Sunday, July 1, 2012

21 things I want for my 21st birthday!

I'd like to apologize in advance to my foreign readers as this post will be mostly in my native tongue!

HELLO NAMAN SA INYO. Alam kong miss nyo na ako! So today, I turned 21. Instead of my normal bitchy routine, I will be full of love today. I think it is only right that I give back or share to the rest of the world the over flowing love that has been shown to me in my life. SO ABUSUHIN NYO NA. Parang sale to, pang isang araw lang! I will be listing some of the stuff I want for my birthday. Once you read this post, you are REQUIRED to give me something from the list. Lalagyan ko ng presyo para alam nyo kung magkano gagastusin nyo!

1. The Mikimoto Miss Universe Crown. HOY lolo Donald, ano ba yang chakang pinalit nyo dito. The new crown's so ugly. It looks so street walker-ish. Gusto ko to kasi mas class. Mas bagay sakin kasi clazz na clazz AKO! CHARS! Last I heard the crown was priced at $250,000. Sakit sa bulsa, pero you guys love me naman diba!

Source
2. World peace. Para matching dun sa korona ko diba! Tama na pagaaway away. Lahat ng problema ay madadaan sa lafur at pagbirit sa karaoke!

3. End of world hunger. It's not right that a person has to go starving. MASARAP KUMAIN DIBA. Ishare natin ang blessing na ito sa mga nagugutom. Kahit di mo pakainin buong Africa, basta alam mo yon, may nabusog ka w lafuk or sa katawan mo (hi Jake Cuenca, lagi akong busog sayo!)

4. Marriage equality. Lagi ko tong idedeny, pero may balak din ako magpakasal balang araw. Mahirap yon without marriage equality. Pero syempre, tulungan nyo muna ako maghanap ng papakasalan diba!

5. OK, dito papasok ang audience participation. A small donation (kahit not in my name, basta gawin nyo to), to a charity that helps end 2-4. Just make sure na bago kayo pumili ng charity eh alam nyo kung san napupunta yung pera. Dapat sa mga kailangan ng tulong hindi sa bagong Birkin ni madame. But, the charities aren't limited to the causes that help end the above. A charity that is close to my heart is To Write Love On Her Arms. It's a charity that helps suicidal teenagers. HINDI MAGSUICIDE HA MGA GAGA KAYO. They help them via counseling and other bonggang ganaps. Look also at Save the Whales, yung clean-up ng coastal areas, breast cancer, human trafficking in any form, actually, in short kahit ano. Pakita nyo resibo ha. Hahabulin ko kayo lahat!

OK yan na ang katapusan ng Ms. Universe question and answer ko. Yung mga medyo selfish naman.

6. An HTC One X. Mej luma-luma na BB ko. Matagal ko nang inaasam asam at minamahal ang BlackBerry. Pero di ko na kaya to. Abuso na to sakin. Wag kang magalala Blackberry, you and I will always have a special relationship. Lagi pa rin kitang kakamustahin, titingnan tingnan, hahawak hawakan. I will always love you, but I want to try something new. It's not you. It's me.

Source

7. The Valentino, Mugler and Givenchy menswear SS13 collections. OO tama nabasa nyo, nanghihingi ako ng menswear! Just go to Style.com and look the collections up, mapapamahal din kayo!

8. This Givenchy SS12 jacket. I've actually tried this on, and it felt like heaven on me. I will always love you. Mahalin mo din ako!

The one in the middle! It's so perfect. Source

9. The Gucci SS12 jackets. Oh my god, I DIE for you.

10. Anything Jil Sander. Raf, why did you have to leave. :(

11. A vintage ganap shopping spree. Alam nyo naman na naliligo ako sa vintage. So direcho tayo ng ukay at ilibre nyo ko ng vintage shopping spree!!!!

12. More clutches. I'm starting to love clutches. Dati never kong naget yung point nila kasi maliit, eh ako yung tipo ng tao na yung buong bahay nasa bagels. Pero dahil experienced na ako sa pag gamit ng clutches (I can put outfit changes in clutches now. SAN KA), mas nagugustuhan ko na sya ng unti unti. I want more hard clutches, ala Alexander McQueen or Bottega Veneta ganap.

13. More shoes. As in kahit anong sapatos. Oxfords, brogues, sandals. Mas need ko formal shoes kasi mej kajirits magsneakers sa event. LEWL.

14. ANYTHING FROM THE MARGIELA X H&M collection, alam kong advance itong request na to. But any item from that will merit you a special place in my heart.

15. Any item from COS. OMG Sobrang in love na ako sa COS. Lakas maka shala. Mukha akong clazz na clazz parati to match w my Miss Universe Crown!

16. Normal clothes, cause I noticed that I don't have that much pambahay, or pang grocery. Kailangan ko mga tshirt, shorts. Yung mga normy normy lang. Yung bawal butasan sa likod. HAHAHAHAHA.

17. A crown from Xernan Orticio's latest collection. HOY BAKLA PAKINGGAN MO KO DESPERADA NA AKO PARA SA KORONANG YAN HA. PaLBC mo na yan sa balur. May kapalit akong alam kong magugustuhan mo talaga!

18. A piece from any of Xernan's collections. Kasi love ko to si bagets. Mas love ko ang mga damit nya. Lakas maka-fresh. So bili na kayo sa Myth!

19. A piece from any of Louis Claparols' collection. Ako na ata ang biggest fan ni Xernan at ni Louis. Bilib na bilib ako sa talent nitong dalawa. Sobrang babait pa nito sakin, lagi kong kinukulit, lagi din akong pinapansin. In any way possible, I would like to support them. Pero alam nyo naman ang lola nyo, pang vintage lang ang budget. Actually, pwede din na bumili kayo for yourselves fr the two designers. Basta masuportahan nyo yung talents nila!

20. A piece from Mark Bumgarner's collection. KALA MO NAKALIMUTAN KITA NO! HOY YUNG CLUTCH NA FAVORITE KO, IPADALA MO NA. CHEZ. Bili na kayo! Kaka-release lang ng RTW line nyan! Kahit hindi para sa akin, kahit para sa inyo na ito. Mahal ko din to si Mark, so supportahan nyo sya. Supportahan nyo silang lahat! Love ko yang tatlong yan, and syempre, I only want success for them. Kasi iba talaga tong tatlo. Minsan di ako makapaniwala na kaibigan ko tong mga to.

21. A job. As of now, full-time socialite lang ang ganap ko. Aka walang trabaho. Kailangan ko nang magkaanda para ako na mismo makabili ng mga ganap ganap ko at di na ako nanghihingi sa inyo diba. Kung may alam kayo, sabihin nyo sa akin. Ready akong gumanap!

And lalagpas ata ako sa 21.

22. More love. Galing sa inyo. Mahalin natin ang isa't isa. Let's love one another. Mas dadali ang buhay nating lahat. Pero syempre, hello Jake Cuenca, nandito ako para sayo.

23. THE ONE DIRECTION BOOK AND DVD. I'm such a big fan of 1D. So bonggang regalo itich! Murang mura lang!

24. Moisturizer and face mist. Mas tuyo pa sa tuyo ang fez ko. So kailangan ng ganap. Here is what my friend Martha recommends: Kiehl's ultra facial moisturizer and L'Occitane's angelica facial mist or Mario Badescu's rosewater face mist. Di naman ako maarte kung ano ibigay nyo. Masaya na ako basta moisturizer! 

That's it. for my international readers, if you want a translated version, you're gonna have to email me WUAHAHAHAHAAHAHAHA.

Til next time!

Kiss kiss!

No comments:

Post a Comment

Thanks for your thoughts! They're mine now! HA HA HA.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...